Blog
11
07
2016

ĐỌC NHÃN MÁC SẢN PHẨM & PHÒNG TRÁNH TIỂU ĐƯỜNG

Bệnh tiểu đường và những tác hại của nó không còn xa lạ với nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, cuộc sống bộn bề khiến chúng ta quên đi hoặc không có thời gian tạo dựng những thói quen tốt để phòng chống căn bệnh này. Đảm bảo 30 phút tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày và một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ tiểu đường loại 2.

Tiểu đường loại 2 gây ra bởi việc insulin trong cơ thể chúng ta hoạt động quá tải và trở nên không hiệu quả. Khi đó, insulin không thể chuyển hóa đường trong máu vào tế bào để chuyển hóa thành năng lượng. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giảm thiểu lượng đường hàng ngày chúng ta nạp vào?

Ngày nay, chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn về thực phẩm và thực tế thì các loại thực phẩm dễ ăn, ngon miệng và được ưa thích lại thường chứa nhiều đường. Không những thế, khi làm việc căng thẳng hoặc bị mệt, chúng ta cũng thèm đường hơn bình thường. Vì vậy, một chế độ ăn lành mạnh là kết quả của một cuộc đấu tranh tinh thần trong mỗi chúng ta để đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất cho bữa ăn của mình.

Trong bài viết này, Teekiu Sport & Fitness sẽ giúp bạn chủ động giảm thiểu lượng đường hàng ngày mà bạn và gia đình nạp vào cơ thể bằng cách nhìn vào bảng dinh dưỡng trên các sản phẩm bạn mua.

Đường không chỉ là “Đường”

Thông thường đường được liệt kê trên bảng thành phần dinh dưỡng trên sản phẩm với tên phổ biến là “đường” hoặc “sugar”. Tuy nhiên, trong thực tế, đường còn xuất hiện với rất nhiều tên khác nhau khiến chúng ta lầm lẫn rằng sản phẩm đó tuyệt đối không có một chút đường nào! Hãy nhìn những cái tên sau đây và đưa chúng vào danh sách hạn chế bạn nhé:

names-of-sugar-2

Bao nhiêu đường là đủ?

Rất khó để có một câu trả lời đúng cho tất cả mọi người. Có người có thể nạp vào cơ thể một lượng đường nhất định, có người thì hoàn toàn phải tránh xa đường. Cơ bản có 2 loại đường – đường tự nhiên (natural sugar) có sẵn trong các loại thực phẩm như rau củ quả và đường tinh luyện (added sugar) được dùng để thêm vào các loại thực phẩm. Tổ chức Y tế thế giới khuyên rằng chỉ 5% trong tổng số calorie chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày là từ đường tinh luyện, tương đương khoảng 25g với nữ giới và 35g với nam giới.

Bạn đọc gì trên nhãn mác sản phẩm?

Hãy biến bảng thành phần dinh dưỡng trên mỗi sản phẩm trở thành người bạn thân của bạn. Mỗi sản phẩm bạn mua hay định sử dụng, hãy cân nhắc những thông tin sau đây:

  1. Tỉ lệ giữa mỗi đơn vị tính trên bảng thành phần dinh dưỡng với khối lượng tịnh của cả sản phẩm để tính được thực tế mỗi thành phần có bao nhiêu trong cả sản phẩm.
  2. Kiểm tra lượng đường tinh luyện (sugars) trong phần tinh bột (Carbohydrate). Nếu có ít hơn 5g đường trên mỗi 100g sản phẩm, lượng đường trong sản phẩm thấp. Nếu có nhiều hơn 10g đường trên mỗi 100g sản phẩm, lượng đường trong sản phẩm rất cao.

nutritionIndex

  1. Và đừng quên kiểm tra các dạng đường khác với các tên khác như đã nêu ở trên bạn nhé.

author: teekiucms

Comment
0

Leave a reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.