Blog
03
08
2017

NGƯỜI GẦY NÊN CHỌN TẬP GYM HAY TẬP YOGA?

GIỜ ĐÂY, TẬP GYM VÀ TẬP YOGA KHÔNG CHỈ LÀ SỰ LỰA CHỌN DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MUỐN GIẢM CÂN NỮA, MÀ NGAY CẢ NHỮNG NGƯỜI GẦY MUỐN TĂNG CÂN CŨNG TÌM ĐẾN HAI PHƯƠNG PHÁP NÀY. TẬP GYM GIÚP NGƯỜI GẦY TĂNG CÂN, CƠ THỂ SĂN CHẮC, KHỎE KHOẮN CÒN CÁC BÀI TẬP YOGA CŨNG GIÚP NGƯỜI GẦY TĂNG CÂN HIỆU QUẢ VÀ KHOA HỌC.

Vậy người gầy tập yoga hay gym tốt hơn? Cùng Teekiu Sport & Fitness tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Giữa rất nhiều môn thể thao có tác dụng giảm cân hiệu quả và duy trì vóc dáng cho các cô gái, gym và yoga luôn là hai sự lựa chọn hàng đầu vì lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Thế nhưng, mỗi phương pháp lại có những ưu thế riêng khiến phái nữ thường khá “đau đầu” trong việc lựa chọn môn thể thao phù hợp hơn với mình.

Yoga có lợi ích thế nào với người muốn tăng cân?

Tính chất công việc và cuộc sống thường gây ra cho bạn những âu lo, stress… làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nếu phải chịu quá nhiều căng thẳng trong thời gian dài, một phần quan trọng của não bộ gọi là “Hippocampus” sẽ bị thu hẹp. Đây là bộ phận sản sinh cảm xúc và duy trì trí nhớ dài hạn.

Để không phải chịu thêm bất kỳ áp lực nào, cách hiệu quả nhất là dành thời gian trong phòng tập yoga. Yoga không chỉ giúp bạn giữ dáng, giảm cân, mà còn giúp tinh thần thư giãn và tăng khả năng điềm tĩnh. Ngoài ra, yoga còn giúp cho bạn có một cơ thể dẻo dai, làn da trẻ hóa, chống lại sự lão hóa.

Bên cạnh tác dụng nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần thư thái, tập yoga còn giúp người gầy tăng cân hiệu quả và khoa học. Các bài tập yoga tăng cân giúp giải quyết các nguyên nhân gây thiếu cân như trao đổi chất kém, khả năng tiêu hóa, tuần hoàn máu, ăn không ngon miệng, cẳng thẳng.

Tuy nhiên, việc luyện tập yoga đòi hỏi ở bạn sự kiên trì, nhẫn nại, không được quá vội vàng phô diễn mà nên thận trọng, từ từ, chậm rãi trong từng bài tập mới đạt hiệu quả cao. Chính vì thế, bộ môn yoga rất thích hợp cho những ai thường xuyên bị áp lực, căng thẳng muốn thanh tịnh, thư thái. Môn nghệ thuật này cũng thích hợp cho những ai muốn có cơ thể dẻo dai trong những tư thế yoga tuyệt đẹp.

Người gầy có nên tập gym?

Ai cũng biết rằng tập gym sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể rất hiệu quả. Tác dụng của việc thường xuyên tập gym không chỉ là vòng eo thon gọn, săn chắc, vóc dáng cân đối mà còn giúp tăng nhịp tim, cải thiện sức khỏe và tăng khả năng chịu đựng. Chắc chắn bạn sẽ có được một vóc dáng hoàn hảo nếu thực hiện thường xuyên và đúng cách, kết hợp cùng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp.

Đừng nghĩ rằng tập gym chỉ phù hợp với những người quá khổ và cần phải giảm cân nhé. Nếu bạn sở hữu một thân hình ít da thịt và khá gầy thì môn thể thao này sẽ giúp bạn tăng cân và khỏe khoắn hơn. Còn với người đã có thể trạng cân đối thì tập gym lại có tác dụng giúp cơ thể phát triển đều đặn và đẹp hơn, hỗ trợ bạn duy trì vóc dáng này.

Ngoài ra, việc tập gym còn giúp kích thích tăng vòng 1, vòng 3 và giảm số đo vòng eo nhờ sự đa dạng các bài tập như tập tạ, chạy bộ, đạp xe… Nhờ vậy, các nàng nhanh chóng đạt được thân hình gợi cảm với bụng phẳng, eo thon như mong muốn.

author: teekiucms

Comment
0

Leave a reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.